Các 'ông lớn' dịch vụ mặt đất đua thầu sân bay Long Thành

03/07/2023 (0) Nhận xét
Đã có ba "ông lớn" dịch vụ mặt đất tại Việt Nam lọt vào vòng đấu thầu phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đó là công ty SAGS, VIAGS và HGS. Dù sân bay Long Thành trễ hẹn năm 2025 nhưng cuộc chạy đua các gói thầu dịch vụ đang rất gấp rút.Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã chốt được ba đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ mặt đất ở Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS)..

Đây là thông tin được SAGS cho biết tại phiên thảo luận với cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên 2023 của công ty diễn ra ở TP.HCM ngày 27-4.

Vấn đề cổ đông quan tâm đến mục tiêu dài hạn trong thời gian tới với các công ty dịch vụ mặt đất là "miếng bánh" ở sân bay Long Thành. Các dịch vụ mặt đất sân bay bao gồm check-in, xe buýt trong sân đỗ, chất xếp hành lý, dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, phụ tùng, thiết bị hàng không, dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất...

Theo lãnh đạo SAGS, công ty đã đặt mục tiêu thắng thầu dịch vụ mặt đất tại sân bay Long Thành. Dù dự án sân bay Long Thành bị chậm trễ so với tiến độ ban đầu nhưng các doanh nghiệp vẫn chuẩn bị đủ các nguồn lực, sẵn sàng triển khai nhanh chóng phục vụ khi sân bay đưa vào hoạt động giai đoạn 1.

Đua xả hàng vé máy bay dịp lễ
Giá vé máy bay giảm sát giờ
Ba "ông lớn" trong ngành dịch vụ mặt đất ở sân bay đều có những thế mạnh riêng về tài chính và kinh nghiệm phục vụ.



SAGS là doanh nghiệp có năng lực về tài chính và kinh nghiệm phục vụ 50 hãng bay quốc tế và ba hãng bay quốc nội. Cổ đông lớn của SAGS là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư sân bay Long Thành.

Dịch vụ mặt đất là lĩnh vực có biên lợi nhuận tốt, các doanh nghiệp thường xuyên có lãi. Chẳng hạn, SAGS trong năm 2022 đạt doanh thu hợp nhất 1.015 tỉ đồng, vượt 27,8% kế hoạch năm 2022 (795 tỉ đồng).

Với tín hiệu phục hồi mạnh thị trường hàng không nội địa và quốc tế, năm 2023 công ty đã đặt mục tiêu doanh thu lên đến 1.280 tỉ đồng, tăng 29% so với năm ngoái, kỳ vọng lợi nhuận sau thuế 205 tỉ đồng.

BẠN CẦN TƯ VẪN HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN

Nhận xét

Đăng nhận xét

iconiconicon